Tại sao nghe nhạc trước khi ngủ lại là một bước góp phần quan trọng đến chất lượng giấc ngủ của bạn? Có thể nói âm nhạc giúp bạn thư giãn đầu óc và giải tỏa âu lo, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp bạn dễ chìm sâu vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, để có được giấc ngủ ngon, thể loại nhạc bạn nghe trước khi ngủ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Hãy cùng Goni tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nghe nhạc trước khi ngủ có giúp bạn dễ ngủ hơn không?

Câu trả lời là có! Nghe nhạc trước khi ngủ có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Đầu tiên, âm nhạc giúp cơ thể thư giãn, giảm stress, căng thẳng, đây là bước chuẩn bị rất tốt cho một giấc ngủ sâu. Tiếp theo, âm nhạc còn có thể giúp làm chậm nhịp tim và huyết áp, đây là yếu tố rất quan trọng trong quá trình giải phóng cơ thể từ trạng thái tỉnh táo sang trạng thái ngủ. 

Tuy nhiên, để có được hiệu quả giấc ngủ tốt nhất, thể loại nhạc bạn nghe trước khi ngủ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Bạn nên chọn thể loại nhạc phù hợp để nghe trước khi ngủ, nên tránh những thể loại nhạc quá sôi động, kích thích hoặc quá nhiều lời, điều này có thể làm bạn khó ngủ hơn. Thay vào đó, bạn ưu tiên nên chọn những bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, tốc độ chậm và âm thanh đều, giúp tâm trạng bạn thư giãn và thoải mái hơn.

Nghe nhạc trước khi ngủ có giúp bạn dễ ngủ hơn không?

2. Một số thể loại nhạc nghe trước khi ngủ

Thể loại nhạc bạn nghe trước khi ngủ là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bạn có được một giấc ngủ chất lượng. Sau đây, Goni gợi ý bạn một số thể loại nhạc giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu.

2.1 Nhạc không lời cổ điển

Nhạc không lời cổ điển là một thể loại âm nhạc được sáng tác từ thời kỳ cổ điển, thường được biểu diễn bởi những nhạc công chơi đàn Piano, Violin, Guitar hoặc dàn nhạc giao hưởng. Thể loại âm nhạc này có giai điệu thanh lịch, trang nhã và tạo cảm giác thư thái, giúp bạn giải tỏa stress và thư giãn.

Nhạc không lời cổ điển có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, được sáng tác bởi các nhà soạn nhạc lừng danh như Mozart, Beethoven, Tchaikovsky, Chopin và nhiều nghệ sĩ khác.

Nhạc không lời cổ điển có thể được sử dụng để giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Loại nhạc này thường có giai điệu du dương, nhẹ nhàng, khiến bạn cảm nhận được sự bình an và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

2.2 Nhạc thiền

Nhạc thiền là một thể loại âm nhạc được thiết kế để giúp người nghe thư giãn trong quá trình thiền. Âm nhạc thiền thường có giai điệu chậm rãi, êm dịu. Nhạc thiền không chỉ được sử dụng cho người tập thiền mà còn là dòng nhạc rất tốt cho những người gặp tình trạng mất ngủ, giúp loại bỏ được căng thẳng, giảm âu lo, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng, đưa bạn chìm sâu vào giấc ngủ ngon.

Một số thể loại nhạc nghe trước khi ngủ

2.3 Những bản nhạc về âm thanh tự nhiên trong cuộc sống

Những bản nhạc về âm thanh tự nhiên trong cuộc sống là những bản nhạc được lấy cảm hứng từ âm thanh thiên nhiên như: tiếng chim hót, tiếng nước chảy, tiếng gió thổi, tiếng sóng biển, tiếng mưa rơi,… 

Đây là những bản nhạc được thiết kế giúp người nghe tìm lại sự bình yên trong tâm trí và cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Những bản nhạc về âm thanh tự nhiên trong cuộc sống giúp giải phóng cơ thể, giải tỏa mệt mỏi, lo âu, có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện giấc ngủ.

2.4 Nhạc Ambient

Nhạc Ambient ra đời từ thập niên 70 tại Châu Âu, đây là một thể loại âm nhạc nền nhẹ nhàng, không lời, thường được thiết kế để tạo ra một không gian âm nhạc yên tĩnh và tĩnh lặng. Nhạc Ambient thường có giai điệu chậm, êm dịu, nhẹ nhàng, lời bài hát đơn giản, giúp đầu óc bạn được thư giãn, tâm trạng thư thái, dễ chịu.

2.5 Nhạc sóng não

Nhạc sóng não là một thể loại âm nhạc được thiết kế để kích hoạt sóng não của con người, giúp điều chỉnh tinh thần và cân bằng cảm xúc từ đó bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Đây cũng là biện pháp được nhiều bác sĩ tâm lý sử dụng cho các bệnh nhân có tác dụng giảm áp lực, lo âu cho bệnh nhân, giúp họ ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

Một số thể loại nhạc nghe trước khi ngủ

3. Lưu ý khi nghe nhạc

  • Âm nhạc là một phương pháp thư giãn tuyệt vời để giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngon và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, có một số lưu ý quan trọng khi nghe nhạc để đảm bảo giấc ngủ của bạn được hiệu quả nhất
  • Không sử dụng tai nghe
  • Nghe nhạc với âm lượng vừa đủ, tránh mở âm lượng quá lớn vì sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
  • Nên nghe nhạc trước khi ngủ khoảng 45 phút sẽ giúp tâm trí và cơ thể được thư giãn, chuẩn bị cho một giấc ngủ sâu.
  • Nên sử dụng chức năng tự động tắt nhạc trên điện thoại hoặc máy nghe nhạc để tránh tình trạng nhạc vẫn tiếp tục phát sau khi bạn đã ngủ.

Lưu ý khi nghe nhạc

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết “Tips Ngủ Sảng Khoái #2 – List nhạc nghe trước khi ngủ ” của Goni đã cung cấp được cho bạn một số thông tin hữu ích về một số thể loại nhạc nghe trước khi ngủ để có một giấc ngủ hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể truy cập website goni.vn hoặc gọi đến Hotline: 079 566 9566 (7h30 – 22h00) để được tư vấn giải đáp nhé! 


GONI – GOOD NIGHT ! MANG ĐẾN GIẤC NGỦ SẢNG KHOÁI !

📞 Hotline: 079 566 9566

✉ Email: cskh@goni.vn

🌐 Webiste: goni.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng0
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng !
0
Có thể chọn 1 Voucher