Thói quen sử dụng điện thoại trong thời gian dài trước khi đi ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Màn hình điện thoại phát ra ánh sáng xanh, làm giảm sản xuất Melatonin, một Hormone giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Vậy cần có thói quen sử dụng điện thoại như thế nào trước khi ngủ để ngủ ngon hơn. Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây cùng Goni để có một giấc ngủ sảng khoái hơn nhé!

1. Thói quen sử dụng điện thoại trong thời gian dài trước khi ngủ ảnh hưởng như thế nào đến giấc ngủ?

Thói quen sử dụng điện thoại trong thời gian dài trước khi đi ngủ có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Đây là những lý do tại sao:

  • Ánh sáng xanh: Điện thoại phát ra ánh sáng xanh, làm giảm sản xuất melatonin, một hormone giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Khi sản xuất melatonin bị giảm, cơ thể sẽ không thể chuẩn bị cho giấc ngủ một cách hiệu quả, dẫn đến khó ngủ hoặc giấc ngủ không đủ chất lượng.
  • Căng thẳng: Sử dụng điện thoại để lướt web, check email hay xem phim có thể là dẫn đến tình trạng căng thẳng, làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo hơn và khó ngủ hơn.
  • Khó ngủ: Sử dụng điện thoại trong thời gian dài trước khi đi ngủ có thể làm bạn khó ngủ hơn. Việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có thể làm giảm thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ.
  • Ảnh hưởng đến mắt: Sử dụng điện thoại trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến mắt, bao gồm khô mắt và mỏi mắt.

Giấc ngủ là một yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe và trạng thái tinh thần của con người. Khi ngủ, cơ thể chúng ta được phục hồi và tái tạo sau một ngày hoạt động, làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó, giấc ngủ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường trí nhớ, tập trung và giảm căng thẳng.

Thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ ảnh hưởng như thế nào đến giấc ngủ?

2. Tips Ngủ Sảng Khoái #1 – Sử dụng điện thoại hợp lý

Bạn chỉ cần có một chút thay đổi trong thói quen sử dụng điện thoại là đã có thể có một giấc ngủ ngon hơn, bạn sẽ dễ chìm sâu vào giấc ngủ và thức giấc với một tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng. Cùng Goni thực hiện một số “Tips nhỏ” dưới đây nhé!

  1. Để điện thoại xa nơi bạn ngủ (đặc biệt là khi đang sạc), điều này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và cảm thấy dễ chịu hơn.
  2. Sử dụng bộ lọc ánh sáng màn hình vào ban đêm. Ánh sáng xanh rực của điện thoại có thể gây rối loạn nhịp sinh học và làm giảm sản xuất Melatonin, một loại Hormone giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ.
  3. Đặt báo thức giúp bạn quản lý thời gian ngủ của mình.
  4. Từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ. Vì có thể bạn sẽ quá đà vào Facebook, Youtube, Tiktok, phim, Game,… Từ đó, làm ảnh hưởng tới thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn.
  5. Tắt toàn bộ âm thanh thông báo của điện thoại, tránh bị đánh thức vào ban đêm.

Sử dụng điện thoại hợp lý trước khi ngủ

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết “Tips Ngủ Sảng Khoái #1 – Sử dụng điện thoại hợp lý” của Goni đã cung cấp được cho bạn một số thông tin hữu ích về giấc ngủ ngon. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể truy cập website goni.vn hoặc gọi đến Hotline: 079 566 9566 (7h30 – 22h00) để được tư vấn giải đáp nhé! 


GONI – GOOD NIGHT ! MANG ĐẾN GIẤC NGỦ SẢNG KHOÁI !

📞 Hotline: 079 566 9566

✉ Email: cskh@goni.vn

🌐 Webiste: goni.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng0
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng !
0
Có thể chọn 1 Voucher